Lấy chủ đề Thăng Long Văn Hiến, Creative Hunter 2022 là cuộc thi thiết kế sáng tạo dành cho các bạn trẻ trên quy mô toàn miền Bắc do Câu lạc bộ Kỹ năng Truyền thông C.S.C, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức. Trải qua vòng loại cam go, Top 10 của Cuộc thi đã lộ diện và đem đến một đêm Chung kết đầy kịch tính.

Top 10 của đêm Chung kết có nhiệm vụ chinh phục các vị giám khảo với chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế – sáng tạo. Ban giám khảo của cuộc thi bao gồm: Thầy Trần Quốc Bình – Thạc sĩ, giảng viên tại Arena Multimedia, Anh Tú Na – Freelance Artist, Thầy Trần Hậu Yên Thế – Nghệ sĩ thị giác, nhà nghiên cứu nghệ thuật, tiến sĩ chuyên ngành Lý luận và Lịch sử Mỹ Thuật, Anh Lailai Nguyễn – Art Director tại Zeit Media và Cô Nguyễn Thị Minh Hiền – Trưởng khoa Quan hệ Công chúng và quảng cáo.

Từ ấn phẩm Creative Print-Ads với hình ảnh chủ đạo về Văn Miếu Quốc Tử Giám ở vòng loại trước, trong đêm Chung kết lần này, các thí sinh tiếp tục phát triển bài dự thi của mình thành thiết kế sách giáo khoa Lịch sử. Các ấn phẩm cần thiết kế bao gồm: bìa trước, bìa sau, gáy sách, bookmark với giới hạn visual sử dụng màu Viva Magenta là màu chủ đạo. Đề bài thú vị mang đậm tính thực tiễn đã giúp đêm Chung kết diễn ra với chất lượng chuyên môn cao. Trong vòng 10 phút, Top 10 lần lượt thực hiện phần trình bày và phản biện về tác phẩm của mình một cách tự tin, ấn tượng trước Ban giám khảo.



Bài dự thi “Việt Nam Sử lược” của Trần Tài là sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, sự chuyển dịch từ quá khứ tới thời nay. Sở hữu key visual độc đáo song cũng rất sát với chủ đề cuộc thi là hình tượng bia rùa Văn Miếu, chàng sinh viên mong muốn tấm bia ấy sẽ lưu giữ toàn bộ các dấu mốc lịch sử vàng son của dân tộc xuyên suốt 4000 năm. Những sự kiện nổi bật của đất nước được sắp xếp theo trình tự khoa học, thiết kế kết hợp giữa hoa văn Trống Đồng thời xưa cùng hình ảnh các tòa nhà đại diện cho thời hiện đại như Landmark 81, Bitexco… đã giúp Trần Tài nắm giữ số điểm cao nhất từ Hội đồng Ban giám khảo.
Nhận xét về quán quân năm nay, giám khảo Trần Hậu Yên Thế chia sẻ: “Tôi đặc biệt ấn tượng và nhớ lâu bài thi của bạn Trần Tài, vì bản thân tôi cũng nghiên cứu về bia Văn Miếu, nó tiêu biểu cho những giá trị lịch sử, văn hiến của dân tộc. Trong cuộc thi ngày hôm nay, có nhiều bạn không khai thác hình tượng bia Văn Miếu, hoặc sử dụng nó một cách không đặc trưng. Nhưng bìa sách của Trần Tài đã ứng dụng hình ảnh này rất tốt”.

Đêm Chung kết Creative Hunter 2022 khép lại thành công chính là điểm nhấn cuối cùng cho hành trình ý nghĩa, nâng cao tình yêu và lòng tự hào văn hóa, trí tuệ Việt nơi thế hệ trẻ. Có thể thấy, Creative Hunter 2022 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ quảng bá Văn Miếu Quốc Tử Giám, hứa hẹn sự trở lại bùng nổ hơn nữa vào những mùa sau.
Nguyệt Anh
https://ngaynay.vn/chung-ket-creative-hunter-2022-diem-nhan-cua-hanh-trinh-bao-ton-van-hoa-viet-post129328.html